Thế giới

Microsoft bắt đầu cung cấp các tìm kiếm Bing Chat AI cho mọi người

Công cụ tìm kiếm Bing Chat AI
Công cụ tìm kiếm Bing Chat AI

 

Microsoft đã ra mắt phiên bản Bing hỗ trợ ChatGPT vào tháng 2/2023 trong một bản Beta giới hạn và nó đã nhanh chóng mang lại một lượng lớn người xem mới, và cũng đã nhận được sự đón nhận của cộng đồng mạng. Giờ đây, có vẻ như Microsoft đã mở Bing mới, cho gần như tất cả những ai muốn sử dụng nó, như Windows Central. Mặc dù trang đăng ký vẫn ghi “tham gia danh sách chờ”, nhưng tất cả những gì bạn phải làm là đăng nhập để có quyền truy cập tức thì.

Microsoft vẫn chưa xác nhận sự thay đổi này, nhưng chúng ta có thể tìm hiểu thêm tại một sự kiện mà hãng đã tổ chức ngày 16/3/2023, có tên là “Tái tạo năng suất với AI”, như TechCrunch đã phát triển. Công ty được cho là sẽ giới thiệu các công cụ hỗ trợ AI cho bộ Microsoft 365 và Dynamic 365 của đối thủ SalesForce, nhưng họ cũng có thể thông báo các thay đổi của Bing.

Ngày 15/3/203, Microsoft đã xác nhận rằng Bing mới đã được cung cấp bởi công cụ GPT-4 trong năm tuần qua, trước khi OpenAI tiết lộ nó hai ngày trước. Mô hình ngôn ngữ (LLM) mới nhất của OpenAI đã gây bão trong giới công nghệ với khả năng xử lý cả văn bản và hình ảnh. Một số thành tích của nó bao gồm vượt qua các kỳ thi mô phỏng như Bar và LSAT với số điểm “khoảng 10 % thí sinh hàng đầu” và vượt trội so với các LLM khác trong nhiều bài kiểm tra điểm chuẩn.

Bing mang đến cho người dùng hương vị của GPT-4 mà không cần phải trả tiền hoặc trở thành nhà phát triển. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm mới đã có một khởi đầu hơi run khi có tới 10 triệu người dùng đã đăng ký để thử nghiệm. Một số đã có thể “bẻ khóa” Chatbot, khiến nó đưa ra thông tin sai lệch,  đã khiến người dùng sửng sốt. Điều đó buộc Microsoft phải giới hạn các cuộc hội thoại, nhưng sau đó đã loại bỏ một số giới hạn đó, sau khi hãng đã cải tiến công cụ tìm kiếm.

Microsoft là công ty sớm ủng hộ ChatGPT, Open AI và đã góp vốn vào năm 2021, với giá trị đầu tư là 2 tỷ đô la. Đầu năm nay, Microsoft đã mở rộng hơn nữa với khoản đầu tư “nhiều tỷ đô la” bao gồm các siêu máy tính mới để tăng tốc nghiên cứu của OpenAI.

Smarthaus.vn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *