Thế giới

Nhà thông minh và xu hướng phát triển ở Mỹ – năm 2023

Nhà thông minh đã trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong năm qua và dự báo sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới. Hệ thống nhà thông minh có thể giúp người dân Mỹ tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách tự động hóa các công việc hàng ngày, tối ưu hóa điều khiển các hệ thống điện, nước, nhiệt độ, điều hòa không khí và an ninh

Số liệu thống kê mới nhất về nhà thông minh từ một cuộc khảo sát đầu năm 2023, cho thấy có tới 60,4 triệu hộ gia đình ở Mỹ đang tích cực sử dụng các thiết bị nhà thông minh, ít nhất một lần mỗi tháng. Con số này nhiều hơn 3% so với năm 2022, khi đó có 57,4 triệu hộ gia đình đang sử dụng thiết bị nhà thông minh.

Số hộ gia đình sử dụng thiết bị nhà thông minh năm 2023 chiếm 46,5% tổng số hộ gia đình. Nói cách khác, năm nay, có gần một nửa số gia đình tương tác với thiết bị nhà thông minh mỗi tháng.

Thống kê số hộ gia đình ở Mỹ sử dụng nhà thông minh
Thống kê số hộ gia đình ở Mỹ sử dụng nhà thông minh, giai đoạn 2018-2023 và dự báo đến năm 2025

 

Để hiểu thị trường nhà thông minh của Hoa Kỳ đã phát triển nhanh như thế nào, chúng ta chỉ cần quay lại vài năm trước đây, cụ thể như sau:

Số liệu thống kê về nhà thông minh năm 2018 cho thấy, có 29,5 triệu hộ gia đình đang sử dụng thiết bị nhà thông minh, bằng khoảng một nửa so với hiện nay. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, đạt 64,1 triệu vào năm 2025. Đồng thời, tỷ lệ hộ gia đình sử dụng thiết bị nhà thông minh cũng sẽ tăng và dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi từ 23,1% năm 2018 lên 48,4% vào 2025.

Các chuyên gia cho rằng sự tăng trưởng này là do thời gian ở nhà tăng lên và những tiến bộ đạt được trong công nghệ, bao gồm những cải tiến về xử lý ngôn ngữ tự nhiên và cải thiện khả năng tích hợp giữa các thiết bị nhà thông minh.

Mặc dù số lượng hộ gia đình sử dụng thiết bị nhà thông minh ngày càng tăng, số liệu thống kê cho thấy tốc độ tăng trưởng của thị trường đang chậm lại. Mức tăng lớn nhất là vào năm ngoái, trong cuộc khảo sát về nhà thông minh ở Mỹ, kể từ năm 2018,  tăng vọt 54,6%. Dự báo đến năm 2025, nó sẽ chỉ còn khoảng 2,8%.

Smarthaus.vn là đơn vị cung cấp thiết bị, thiết kế và lắp đặt hệ thống nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, vẫn đang tiếp tục theo dõi và cập nhật các công nghệ, xu hướng phát triển nhà thông minh trên thế giới.

Theo Smarthaus.vn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *