Thế giới

Google đang đưa AI vào Gmail, Docs, Sheets, Meet, Chat và Slides

Google đang xây dựng trí tuệ nhân tạo Bard AI

 

Google đã cố gắng bắt kịp OpenAI trong nhiều tháng, kể từ khi OpenAI loại bỏ Bot đàm thoại, ChatGPT và chiếm lĩnh ngành công nghiệp AI như một cơn bão. Nỗ lực phản hồi đầu tiên của Google, là phát hành Bard AI với chiến thuật: tích hợp mọi sản phẩm có thể bằng AI – giống như họ đã làm trong kỷ nguyên Google+ với các tính năng xã hội.

Hầu như tất cả các sản phẩm Workspace của Google sẽ có các tính năng mới. Theo công ty, người dùng sẽ có thể “soạn thảo, trả lời, tóm tắt và sắp xếp thứ tự ưu tiên” trong email, “động não, đọc lại và viết lại” tài liệu văn bản, tự động tạo hình ảnh và thậm chí cả video bằng các Slide, tạo công thức trong Excell một cách tự động, tự động sao chép các ghi chú trong Meet và “kích hoạt quy trình công việc để hoàn thành công việc” trong Chat.

Ví dụ: trong Google Docs, người dùng chỉ cần nhập chủ đề của họ vào trang, để AI của Google tổng hợp và bổ sung thêm vào văn bản một cách nhanh chóng. Hệ thống cũng có thể làm lại những gì người dùng đã soạn thảo, ngay cả khi chúng chỉ là các gạch đầu dòng, bằng cách sử dụng chức năng viết lại. Ngoài ra còn có tùy chọn “Tôi cảm thấy may mắn” mới trong Gmail mà bộ phận nhân sự của công ty bạn sẽ yêu thích.

Sau thất bại của Bard, Google đã tăng gấp đôi cam kết của mình để đảm bảo rằng AI của họ không giống như của Microsoft. “AI không thể thay thế cho sự khéo léo, sáng tạo và thông minh của con người thực”, Johanna Voolich Wright, Phó Giám đốc Sản phẩm tại Google Workspace, đã viết trên Twiter. “Đôi khi AI làm sai mọi thứ, đôi khi nó làm bạn thích thú với điều gì đó khác thường và đôi khi nó cần được hướng dẫn.” Để đạt được mục tiêu đó, công ty đang xây dựng các sản phẩm của mình trong giới hạn của nguyên tắc AI, vốn có tính ràng buộc về mặt pháp lý giống như phương châm “Đừng trở thành kẻ ác” cũ của công ty. Bộ Workspace hỗ trợ AI mới dự kiến sẽ ra mắt cho người dùng nói tiếng Anh ở Hoa Kỳ vào cuối tháng 3/2023, sau đó sẽ bổ sung thêm các ngôn ngữ và khu vực khác trong tương lai gần.

Theo Smarthaus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *